top of page

How To Keep Log For iOS

ก่อนที่จะทำการ rebot file เราก็ต้องเก็บ Log ให้ครบข้อ ตามงานที่เราได้รับมอบหมาย ซึ่งวิธีการเก็บ Log ของ iOS จะมีวิธีการดังนี้ค่ะ

1. คลิกเข้าไปในไฟล์ Script_To_Log_AIS แล้วลากไฟล์ run.py กับ inputTestCase.txt มาเปิดใน Sublime

2. ไฟล์ run.py เราจะเป็นคนกำหนดว่าจะเก็บ Log ยังไง โดยจะอธิบายดังนี้ค่ะ

Project ที่เราทำ อยู่Project อะไร เราก็ใส่ไป

ENVProject คือตัวที่เก็บ Log เป็นตัวTest หรือ Production

Sprint ที่เท่าไหร่

Lang คือภาษาที่เราจะเก็บ Log (TH ภาษาไทย, EN ภาษาอังกฤษ)

N_Type ที่เราเก็บ Log ตามเบอร์ตามซิมที่เขาให้มา

Network มีทั้ง Wifi (Test) , Data (Production)

Platform เป็น iOS

Suit คือ TestSuite ไหนที่เราจะเก็บ Log

Workplace คือ Path File ของ TestSuite นั้น

Output_DIR คือ จะเก็บไฟล์ Log ไว้ที่ไหน

3. ไฟล์ inputTestCase ทำหน้าที่รันข้อที่เราต้องการเก็บ Log โดยเราจะใส่ข้อที่เราต้องการให้มันเก็บ Log ลงไป ซึ่งข้อนั้นต้องตรงตาม TestSuite ที่เราเขียนในไฟล์ run.py

4. เปิด terminal แล้วพิมพ์ cd ตามด้วย Path File ของ Script To Log AIS แล้วกด Enter

5. พิมพ์คำว่า python run.py แล้วกด Enter มันก็จะรันข้อที่เราต้องการเก็บ Log ค่ะ

นี่ก็จะเป็นวิธีคร่าวๆสำหรับการเก็บ Log ของ iOS นะคะ

Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page